.

http://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vN

.

2013-04-24

CÓ BIẾT TÔI LÀ AI KHÔNG ?????? (tb)



"Do you know who I am?" 

Stcker
Cho mãi đến mấy hôm trước, tôi mới tìm ra được câu trả  lời cho một câu hỏi tôi bị hỏi từ hơn ba mươi lăm năm trước.
           Một bữa đang ngồi trong quán Cái Chùa (La Pagode), đường Tự Do, Sài  Gòn, thì tôi bị một người đàn ông gây sự và cuối cùng ông ta quăng ra cho tôi câu hỏi: "Ông biết tôi là ai không ?"
           Quả thật lúc ấy, tôi không biết ông ta là ai thật. Ông không phải là  một tài tử, một nhà văn, hay một chính trị gia nổi tiếng để tôi phải biết. Tôi đành ngồi đó, chịu thua ông, không có câu trả lời.
           Ít lâu sau, tôi được cho biết ông đi theo, làm đàn em cho một ông tướng, và nhờ đó, ông thỉnh thoảng đem chút "hào quang" vay mượn được để hù dọa những người yếu bóng vía như tôi.
                                                    
Sang đến Mỹ, thỉnh thoảng tôi cũng bị hỏi câu hỏi đó, mà đau cho những người đó, cả Mỹ lẫn Việt, tôi không bao giờ có câu trả lời cho câu hỏi đó của  họ cả. Họ thì nghĩ tôi phải biết họ, mà thật tình, tôi thì không hề  biết họ bao giờ. Và cứ mỗi lần bị những nhân vật như thế chất vấn, thì  tôi chỉ biết ngẩn mặt ra, giả bộ lục lọi cái trí nhớ thảm hại của tôi để tìm câu trả lời cho người nổi tiếng nhưng vô danh và không ai thèm biết đó.
           Mấy tháng trước, trong chuyến về lại Los Angeles, California, tôi phải ghé lại Newark, New Jersey để đổi máy bay. Phi cơ của tôi bị trễ  hơn một tiếng. Hành khách có một số rất bực bội vì công việc bị xáo  trộn do sự chậm trễ của máy bay gây ra.
           Tại quầy bên cạnh cổng 112, một tiếp viên dưới đất của công ty đang cố giải quyết những yêu cầu, khiếu nại của khách hàng thì bỗng nhiên một hành khách có vẻ tức tối lắm, lấn lên phía trên, len qua mặt mấy người khác và ném tấm vé lên quầy.
           Ông ta nói lớn rằng ông ta muốn được cho bay chuyến sớm nhất và phải xếp cho ông ta ngồi hạng nhất. Người tiếp viên trả lời rằng cô xin lỗi về những phiền nhiễu mà chuyến bay gây ra cho ông, nhưng cô cũng  phải giải quyết những hành khách tới trước và hứa là sẽ giúp ông khi đến lượt ông.
           Nhưng ông khách không bằng lòng, ông hỏi như hét vào mặt cô, rõ ràng là để cho các hành khách khác cũng nghe được. Ông hỏi đúng câu mà tôi cũng bị hỏi mấy lần: "Do you know who I am?"
           Thì ra người Mỹ, trẻ và xinh như cô tiếp viên cũng bị hạch hỏi bằng câu đó chứ chẳng riêng gì tôi. Tôi liền cố lắng tai nghe xem cô tiếp viên ở quầy trả lời như thế nào để biết mà ứng phó sau này.
           Người phụ nữ này, vẫn tươi cười, cầm chiếc micro của hệ thống khuếch âm lên và nói lớn bằng giọng rành rẽ rằng: ở quầy 112, có một vị hành khách không biết mình là ai, quí  hành khách ai có thể giúp ông ta biết được căn cước của ông, xin tới quầy 112.
           Ông khách tự nhiên, vì chính câu hỏi của ông, biến thành một bệnh nhân tâm thần, một người mắc Alzheimer, một người lãng trí, tâm lý,  thần kinh thác loạn, lẫn lộn bản thể, không còn nhớ mình là ai, tên gì, ở đâu nữa. Và lúc ấy thì đám hành khách đang sốt ruột đứng trước quầy đều phá ra cười.
           Ông khách điên tiết, chỉ mặt người tiếp viên ở quầy và bật ra một câu chửi thề tục tĩu: "F, k you" .
           Người phụ nữ ở quầy, không một chút giận dữ, bằng giọng bình thản, trả lời ông nguyên văn như thế này: "I'm sorry, sir, but you'll have to  stand in line for that, too". Thưa ông, chuyện đó, chuyện ông đòi giao hợp với tôi, ông cũng phải xếp hàng chờ đến lượt mới được.
           Chao ôi, hay biết là chừng nào! Thế mà tôi không nghĩ ra từ bao nhiêu năm nay để mà ấm ức không nguôi.
           Bây giờ, nếu người đàn ông ở La Pagode hay dăm ba người khác đặt lại câu hỏi đó với tôi, thì tôi đã có ngay được câu trả lời học được của người tiếp viên phi hành ở phi trường Newark, New Jersey hai hôm trước.
            ST





51 nhận xét:

  1. "I'm sorry, sir, but you'll have to stand in line for that, too". Thưa ông, chuyện đó, chuyện ông đòi giao hợp với tôi, ông cũng phải xếp hàng chờ đến lượt mới được.

    Có những người thích như thế chị nhỉ ? cũng đều là thùng rỗng kêu to thui.
    Xem bộ xương do điều khiển nhảy cũng...hăng hái quá chừng.
    Lần nào sang chị cũng...ôm thuốc bổ đem về nhà uống hết nè !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thật là tài nghen ! vừa post xong là có em mở cửa bước vào rồi, nhưng vừa đăng bài xong thấy có em định tám với em thì chị có việc tới nay mới tranh thủ rep cho em và mọi người nè ( chỉ có đủ thời gian sang 8 với em)...Hãy cứ vui đi nhé em .chị cũng vui bài chị giúp em có nụ cười bằng 10 viên thuốc bổ.
      http://img1.sendscraps.com/se/i-like-you/i-like-you_002.jpg

      Xóa
  2. Quả là có tài ứng phó, gặp CNĐ ... bó tay luôn ! hi hi , chúc LR luôn vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô tiếp viên còn trẻ nên nhanh còn chúng mình thì hết trẻ nên cứ từ từ cũng có đôi khi ứng phó nhứt xương lắm đó bạn hiền ui hiiii....
      Luôn an vui và hạnh phúc nhé Cúc bạn ơi....!
      http://img1.sendscraps.com/se/i-like-you/i-like-you_003.jpg

      Xóa
  3. Phải kông nhận là người tiếp viên ứng sử nhanh và trả lời rất thông minh nữa ...một bài học cho những người ko biết mình là ai phải ko bạn ...chúc bạn luôn vui và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào DN . Đúng đấy bạn, là tiếp viên hay là gì đi nữa nếu biết ứng xữ thông minh thì mọi việc sẽ được kết quả tốt,
      Mến chúc DN luôn có những ngày êm đẹp và may mắn nhé !

      Xóa
  4. Cô tiếp viên thật thông minh LR ha. Một câu chuyện, một bản nhạc, một điệu nhảy thật điêu luyện nhất là bộ xương. Sang thăm bạn hiền tím chúc bạn hiền iu vấu ngon giấc đêm nay nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tím bạn iu thương ơi....! Giờ này LR mới có thời gian ngồi với bạn hiền đây, nào 8 chút nhé ........hiiiiiii !
      Chúc Tím thương luôn vui ấm áp bên người thân nhé 1

      Xóa
  5. Quá hay, quá hay. Cám ơn bạn. Cho tui copy một bản về "khoe" với mọi người nha!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá khen, quá khen. Hoan nghênh bạn ghé thăm nhà , vâng bạn cứ tự nhiên copy bài nếu thích vì LR cũng st trên mạng thôi hiiii .
      Chúc luôn an vui !

      Xóa
  6. Chúc anh cùng gia đình luôn an vui và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái anh HH này....sao lại "chúc anh" LR chưa chuyển giới mà hiiii ! Có lẽ lâu quá không ghé thăm nên anh quên nhà LR rồi phải không, không sao lâu lâu được gọi anh nghe nó ngọt làm sao Hahahaaaa...
      Chúc anh HH cùng gia đình luôn an vui và hạnh phúc nhé !

      Xóa
  7. Một cô nhân viên Ga hàng không thật đáng nể. Đời không thiếu những người khệnh khạng kiểu đó. Nhất là những nơi nạn quan liêu, hống hách, lạm quyền đang hoành hành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng luôn, LR rất đồng ý cùng bạn .
      Chúc luôn vui nhé !

      Xóa
  8. Câu chuyện quá hay bạn ah, đây cũng là những trăn trở của cuộc sống và cũng là bài học cho nhiều người về tính kiên nhẫn và cách ứng xứ ...ghé thăm bạn chúc luôn vui vẻ hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đôi khi chỉ vì một câu nói bất ngờ mà ta không thể nào có câu trả lời được vì câu hỏi đó quá trái tai, và trên đời này còn biết bao câu hỏi bất ngờ như vậy ......
      Bạn và LR thì thân thiết quá rồi nên khi nào có thời gian hãy ghé thăm nhau cho tình bạn ngày càng thêm ấm áp GG nhé !
      Mãi mãi là nụ cười hạnh phúc bên bạn nhé !

      Xóa
  9. LR ơi ..! ngủ chưa vậy...? Chắc ngủ rồi thôi về...Ngon giấc nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ nay LR rep cho mọi người xong là đi ngủ đây ...khuya lắm rồi thì phải . Bạn mình cũng vậy nha đêm luôn ngon giấc cho ngày thêm tười nha !

      Xóa
  10. hiiii...bạn hiền đổi nhà mới thật đẹp đó Chúc vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc nhé tôi là ai? chỉ là một trong hàng tỉ con người sống trên trái dat này hiii...và là bạn của LR đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ mới rep cho bạn hiền đây, mình biết giờ này hôm nay trời mát lạnh dễ chịu hơn tuần rồi nên có lẽ bạn hiền ngon giấc rồi thì phải, mình sao7n nhà màu này bạn hiền thấy đẹp thì mình sẽ để lâu lâu vậy hiiii......Ngủ ngon nhé SL thân yêu !

      Xóa
  11. - "LR biết tôi là ai không?"
    - Tôi là MCT đây............. là bạn của LR đấy....... hehehehe........
    Vui với bạn chút. Bài viết hay, ý nghĩa, muốn nói với mọi người trong cuộc sống cần phải có chữ Nhẫn.
    Chúc bạn ngày mới vui thật nhiều nhé
    http://farm4.static.flickr.com/3142/3013644029_13d611a32d_o.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào nhà tui là bạn biết tui là ai rồi nên tui không hỏi được câu hỏi này ....ức thiệt ......!!!!!!
      Có những người hay hỏi những câu trịch thượng vậy đó MC ơi, cho LR hỏi nè MC làm sao mà khi bấm vào MC là mọi người cứ lạc vào Thành Phố Điên hết vậy LR cũng bị vậy đó, mà nhờ vậy mới biết thêm một thành phố ấn tượng, nên cám ơn MC mới được hahahaaaaa....
      Luôn vui nhé MC thân mến !

      Xóa
  12. Chị à, vậy là ta cần phải học hỏi rồi chị nhỉ?

    Nhà chị đầy sắc màu thật vui tươi. Ngày ngày yêu đời và tươi trẻ nhé chị!
    http://images5.fanpop.com/image/photos/31200000/Have-a-nice-day-my-angel-sister-yorkshire_rose-31295362-474-353.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái nói đúng đấy và chị đây lúc nào cũng học hỏi từ mọi người để làm giàu thêm kiến thức trong cuộc sống đó em gái thân mến ạ !
      Em chị cũng luôn yêu đời luôn vui tươi nhé !

      Xóa
  13. Chị ơi, em được chị TA mách nước nè chị: Nếu muốn chỉnh cho hình ảnh trong comment không bị lớn quá,tràn ra ngoài khung thì mở Themen html phần mở rộng ra nhé!Sau đó tìm đến thẻ:
    /* header
    rồi thêm đạon code sau vô đằng trước:
    .comment-block img {
    max-width: 300px !important;
    } . Chị có thể chỉnh độ rộng của ảnh ở ô comment to nhỏ tùy thích TB là 300px.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái thân mến ơi ! chị Én cũng đã gửi chị một lần rồi chị cũng chưa có rảnh để vô nữa đó , cám ơn em nhé hôm nào rộng thời gian chị sẽ làm .

      Xóa
  14. http://img1.123tagged.com/en/flowerspresentation/33.gif
    Entry tuyệt vời quá bạn ơi .Tình tiết và những lời đối thoại trong câu chuyện thật hóm hỉnh hài hước ,nhưng rất sâu sắc có tính giáo dục và học hỏi rất cao .Thanks !!!
    Chúc bạn luôn an lành và thật nhiều niềm vui nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô đôi chim ket1 này đẹp quá, LR cám ơn bạn nhiều nha, bài này LR lang thang trên mạng thấy hay nên đã post một lần lúc bên yahoo rồi giờ post lại đấy,
      Mến chúc bạn luôn an vui và luôn gặp may nhé !

      Xóa
  15. LV qua thăm LR ! Câu chuyện thật thú vị LR ha ! Giờ nầy bên nhà chắc đang ngủ trưa héng ! Thôi LV cũng đi ngủ nè, trời lại sắp sáng rồi ! Hehe ... Chúc LR luôn an lành nha !
    http://img1.funscrape.com/en/thursday/13.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ngủ thì mình cũng ngủ hiii...LR sang thăm El Vi xong giờ mới về lại nhà rep cho bạn hiền đây . Hãy cứ vui nhé bạn ơi !
      http://img1.sendscraps.com/se/036/001.gif

      Xóa
  16. Thật hay ! Dù sao cũng cám ơn Lan Rừng đã cho mọi người được đọc câu chuyện thật lý thú. Chúc tối bằng an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì đâu anh ! cũng như anh có bài nào hay hay cùng post lên cho mọi người cùng đọc để giải khuây vài giây vậy mà,
      Chúc anh buổi tối ngọt ngào bên người thân yêu nha !

      Xóa
  17. Có phải chị Lan Rừng người quen của Hoa vàng bên blog360puls ko nhỉ ? Hi hi
    Cảm ơn Lan Rừng ghé thăm HV ! Chúc Lan Rừng cuối tuần an lành,tươi vui,hạnh phúc, đêm về có giấc ngủ thật ngon nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đây....chị LR đây hihihi...
      Lâu thật là lâu không giao lưu nên chị cũng không nhận ra em luôn, cũng may MC nhắn chị sang nhà em thưởng thức món nhút mới nhận ra người quen xưa hehehe...vậy từ nay chị em mình cứ có thời gian thăm nhau em nhé !
      Mến chúc em luôn vui tươi và xinh đẹp em nhé, sang nhà nhìn ảnh em chụp đẹp lắm đấy !

      Xóa
  18. Câu chuyện hay lắm,cám ơn LR.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/04/26/a73b6dc47091ea1d9d577ce0dd7850be46183027weekend15032008FZN9B.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img1.sendscraps.com/se/009/002.gif
      LR cũng rất thích bài này đọc để mà học hỏi cách ứng xử thông minh của người.
      Ngày lễ vui nhé LH thân mến !

      Xóa
  19. Chẳng phải là để đọc chơi cho vui mà là bài học của tôi. Cám ơn em nhé. chúc em ngày cuối tuần rất nhiều niềm vui nhé.
    http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/201141155337308_zpsa0188996.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chi đâu anh, LR thấy bài này hay nên up lên mọi người cùng đọc cái hay của người, LR cũng học hỏi được một chút hiiii..!Hòa đẹp lắm cám ơn anh LR rất thích hoa này .
      Chúc anh ngày lễ vui nhiều nha !
      http://img1.sendscraps.com/se/007/005.gif

      Xóa
  20. hic hic mấy hôm nay vào nhà người quen đều lạc qua TPĐ hết nên phải trở lại bài cũ đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó SL , không hiểu sao cứ lạc vào nhà TPĐ nhưng cũng hay, vậy mình biết thêm một người hiiiii
      Vui nhiều nhé SL thân mến !

      Xóa
  21. SAng thăm bạn hiền được đọc một bài hay qua cách ứng xử thông minh của cô tiếp viên hàng không .Kiên nhẫn và nhỏ nhẹ là lợi thế của phụ nữ bạn nhỉ .
    Bài nhạc thât sôi động cùng phần minh họa của robot rất lạ đó bạn .
    Chúc bạn ngày nghỉ thật vui và hạnh phúc nhé !
    http://friends18.com/img/weekend/0238.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bạn hiền sang thăm là LR vui lắm rồi....mình lúc này cũng bận nhiều việc nên khi nào rảnh là lên máy nhưng chỉ là làm sao xẹt thôi hiiii
      Chúc bạn hiền vui những ngày nghỉ Lễ nhé !

      Xóa
  22. Bạn iu ui! "Bạn có biết tui là ai hông?"
    hehehe! chiều tím gửi về bên bạn iu một chút yêu thương nè!
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731138/502_faith0515_01.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LR biết rồi bạn là người bên khung cửa mộng mơ này phải không hiiii ! nhìn khung cửa đẹp mình muốn ngồi đây mà ngắm trời mây thả hồn bay bổng đó HH ơi....Cám ơn khung cửa đẹp này hôm nào mình sẽ up lên khi có bài viết phù hợp nhé !
      Mến chúc ngày nghỉ tuyệt vời bên người thân thương nha !

      Xóa
  23. Mình đang bận túi bụi ghé qua bạn được giải stress thật là thích thú!Hiih.i..Công nhận cô gái tiếp tân ấy đối đáp "miễn chê"!Đáng để chúng ta học tập.
    Nghỉ lễ vui nha bạn hiền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ta cùng bận rộn LR cũng chỉ vào blog chớp nhoáng thôi đó bạn hiền ơi......Mình cũng học tập từ cô nàng xinh đẹp này cách ứng xử nhanh này hiiii....
      Đang chuận bị cho chương trình phải không nè, bạn mình tài ghê đáng vổ tay khen nè nha (brop brop brop) hihihiiii..!
      Luôn vui và hạnh phúc nha bạn hiền của tui !

      Xóa
  24. Ngày nghỉ lễ bạn đi chơi ở đâu không?
    Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LR chỉ ở nhà phục vụ gia đình thôi huhuhu...!
      Chúc bạn vui nha MC ơi !

      Xóa
  25. Chị gái ơi, ngày lễ đi đâu thư giãn vậy chị, dìa kể em gái nghe với nhé...hihi. Em gái chúc chị và gia đình ngày lễ vui chị nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị có người nhà bệnh nên không đi đâu hết em ơi...Em có đi đâu không vậy ?
      Chúc em ngày lễ vui nhiều nha, chị sẽ sang thăm em !

      Xóa
  26. Chúc bạn ngày nghỉ lễ tràn đầy niềm vui, nồng ấm yêu thương và hạnh phúc

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * . Mến chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ .