.

http://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vN

.

2013-07-10

THỜI NHỎ CỦA NÀNG








 Ngày ấy mình còn nhỏ lắm, khoảng đâu mười tuổi gì đó,mình lần đầu tiên cắt cổ gà và đó cũng là lần cuối trong đời mình cắt cổ........gà. Cả nhà hôm đó đi vắng Ba mình dặn bà chị ở nhà làm gà. Bà chị cũng nhát gan nên chỉ nắm giò gà, ông anh mình thì nắm cánh, rồi bắt mình cầm dao ....cứa. Mình khóc bù lu bù loa nhưng cũng phải làm nhiệm vụ của Thiên Lôi.

Mình nhắm mắt lại, quay mặt đi và ....một...hai...ba....cứa! Tội con gà dễ sợ, cứa không đúng chổ nên khá lâu nó mới lăn quay. Rồi bà chị lại bắt mình bưng con gà bỏ vô nồi nước sôi. Trời ạ! vừa mới bỏ vào, con gà giật mình nhảy phóc ra khỏi nồi nước sôi và lết...lết....lết , chi vào gầm bàn......Hình ảnh đó ăn sâu mãi vào trong tâm trí mình và từ đó mình không bao giờ dám cắt cổ...... gà nữa. Từ sau vụ đó, Ba mình về la và bắt bà chị làm.

 Ba mình nói :
- Con gái lớn rồi mà không biết cắt cổ gà thì sau này làm sao mà  đi làm dâu nhà người ta được! Nghe vậy mình lại nghỉ thầm muốn làm dâu phải biết cắt cổ gà, vậy mình sẽ không bao giờ làm dâu đâu !

Cái vụ cắt cổ gà thì mình không dám chứ cái vụ ....trảm là mình ....ngầu lắm à! Mình rất tò mò, ai làm gì là mình cũng đến thật gần để ngó, thậm chí lại muốn tham gia luôn đó !

Ba mình và một Bác nữa thực tập trảm gà trống thành "gà công công" cho mập.....Tội nghiệp con gà trống ấy dễ sợ! Nó bị đem ra trảm hết 3 lần, vào 3 thời điểm, nhưng không thành công. Mỗi lần xong là Ba mình lấy kim chỉ ra khâu vết thương lại. Lần cuối cùng bắt nước sôi lên con gà hết....gáy! Mình để ý đến từng chi tiết........

Một ngày đẹp trời Bà ngoại cần "gà công công" để cúng tạ trời đất. Lẽ dĩ nhiên làm sao mà mua được "gà công công" giữa đất Sài Gòn vào thời điểm đó. Sau đó mình tức quá, xin Bà ngoại cho mình làm Bao Công chuyên nghề trãm....gà. HiHiHi...biết Bà ngoại nói sao không?

Bà ngoại nói :
- Con gái con lứa gì mà nghịch tặc! Cấm con gái làm cái chuyện động trời ấy !

Cũng may là Bà ngoại không phê cho mình làm Bao Công chứ nếu không thì bi giờ mình cũng có chút kinh nghiệm rồi hén! Nghỉ lại thới ấy mình cũng phá thiệt! Con nít mờ ! 


20 nhận xét:

  1. Nặc danh10.7.13

    Ối tem vàng tem vàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img1.imagehousing.com/72/a5226d2ef520c4f50ad31f7b4ceee755.jpg
      Tem vàng bốn chín mến trao em gái đây nhé !

      Xóa
  2. Nặc danh10.7.13

    Chị ơi em chưa cắt cổ gà bao h. EM ko cảm dám nhìn ng ta cắt cổ gà . Híc híc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img1.imagehousing.com/49/534cf632dca92ef1101f0d3d88946212.gif
      Chưa cắt thì đừng cắt em à, chứ cắt mà nó không chết tội lắm hehehee...

      Xóa
  3. Đọc bài viết của bạn mình lại nghỉ đến mình mà cứ cười tủm một mình ...hồi nhỏ mình cũng vậy làm thịt gà mà nhổ gần hết lông nó rồi mà nó còn chạy được hehehe...đuổi theo chụp mãi mới được..ghé thăm bạn chúc bạn luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img1.imagehousing.com/18/e6044bbd233b96c6c5049d4a8790d630.gif
      Hehehe....Không phải ai cũng biết làm gà......cho đến giờ mình cũng chưa biết luôn, chuyện làm gà của bạn cũng vui thật , cứ nghỉ đến con gà trụi lông mà chạy vòng vòng ...đúng là gà khỏa thân ....nói vậy chứ thấy tội thiệt, chết dỡ sống dỡ đau gấp trăm lần phải không bạn hiền.
      Mến chúc bạn hiền luôn An Lành và vui nhé !

      Xóa
  4. May mà ngày nhỏ Thần Tiên Tỷ Tỷ của em luyện tay nghề chưa tới bách phát bách trúng, chứ nếu không thì ...ka ka ka .... Ngày nay ra đường, ở Sài gòn này, ai mà ...Công Công cát tường là em biết ngay ...sản phẩm bị lỗi của bà chị này rùi.
    Chị em mình công nhận, chả được cái gì cả, chỉ được có mỗi nói...cho xả xì -trét thui.
    Đang đau đầu gần chít mà em cũng ráng lếch vô đóng góp cái mỏ nhọn hoắc hóng hớt với chị iu nè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi ta chào đời, tiếng đầu tiên phát ra là khóc rồi, đó là báo hiệu cho ta biết, trên đời này vốn đã buồn rồi, cho nên chúng ta tìm vui trong mọi hoàn cảnh để cân bằng lại cho cuộc sống của ta được nhẹ nhàng hơn em à, trên đời này ai lại không có nỗi buồn, nhưng đừng bao giờ đem nỗi buồn đè nặng trong cuộc sống mình. Phải có buồn mới thấy được giá trị niềm vui, quí đến cỡ nào ........
      Bây giờ em đã bớt đau đầu chưa ? Chị cũng chưa hết bệnh hẳn cũng còn lừng khừng lắm, Thôi chúc cho chị em mình luôn vui khỏe để được trẻ lâu em hén hihihi....
      http://img1.imagehousing.com/69/88397ab11df5d34ca73142d9a5e31dce.gif
      Nào cụng tách nhé !

      Xóa
  5. Cứ vào nhà LR là được thư giản ngay, bạn hiền của tui thật đáng yêu ...
    Ngủ ngon nhé bạn iu !
    http://i1.tagstat.com/tags10/03r/03rEU16Jd.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LR cũng rất hạnh phúc khi có được những người bạn tuy ảo nhưng rất quí với tình cảm chân tình, LR rất trân trọng những tình cảm này của các bạn dành cho LR. Mong sao tình bạn này của chúng mình sẽ là mãi mãi Cúc nhé ! Thân ái.
      http://img1.imagehousing.com/34/b04bc1d27f540fb1732942947c9511d5.jpg
      Mời Bạn hiền !

      Xóa
  6. Bạn hiền còn cắt được cổ 1 con gà chú mình chưa dám cắt cổ gà bao giờ.Hồi nhỏ mình có nhiệm vụ nắm chặt 2 chân gà cho mẹ mình cắt thôi .
    Dù saothi2 những kỷ niệm thời thơ ấu cũng khó quên bạn nhỉ .
    Chúc bạn hiền đêm nay ngủ ngon nhé !
    http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/landscapse/chucngungonEMT-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehehe....Làm theo như Thiên Lôi thôi bạn hiền ui, cho đến giờ mình cũng chưa biết .
      Những kỷ niệm xưa tuy mộc mạc đơn sơ nhưng nó vẫn lưu mãi trong tâm trí cho dù giờ đây chúng ta có sống trong hoàn cảnh tốt đẹp và tiện nghi hơn phải không Bạn hiền !
      Ai cũng có kỷ niệm HỒI NHỎ dễ thương để giờ nhớ lại có đôi khi tủm tỉm cười một mình hihihi.....
      http://img1.imagehousing.com/81/50dc2eba45b4c8f680dff89a8215e0b9.jpg
      Nào ăn sáng nhé ! Mời bạn hiền.

      Xóa
  7. Mình nhớ hồi mới giải phóng về quê,có một lần được cắt cổ gà.Mình cắt thế nào ấy mà cái cổ con gà muốn đứt lìa mà huyết thì nhỏ giọt.Lấy đầu gài vào cánh đợi nước sôi,vụng quá con gà đành đạch mấy cái bung ra chạy.Máu rê cùng khắp thấy rợn rợn...Sau đó thấy nhà bắt gà là lo trốn trước...Đến nay cúng quãy gì mình cũng thuyết phục không làm gà sống nữa.Một ấn tượng khó phai.....Chúc LR ngày mới an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chuyện cắt cổ ...gà của Bạn cũng vui ghê, con gà đứt gần lìa mà vẫn còn chạy được ........vậy mới hay không phải ai cũng biết cắt cổ...gà ! Chuyện nhỏ kể nhau nghe cũng cười vui được vài phút thư giãn ..........Giờ thì gà người ta làm sẳn đâu còn phải tự làm nữa đâu nên khỏe rồi hiiiiii..........Chúc bạn Lý Đức vui mỗi ngày nhé !

      Xóa
  8. Hiiii...hồi đó ở nhà có người là nên chỉ biết ăn thôi sau về sống ở SG thì cứ ua gà là sẵn nên mình thoát tội sát sanh Bãn ơi bẹn đó thế nào chỗ mình nóng kinh khủng Chúc bạn hiền vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên mình cũng nóng lắm Bạn hiền ơi...! Năm nay thời tiết thất thường quá ! 90f rồi
      Chúc Bạn hiền luôn vui nha !

      Xóa
  9. Nặc danh11.7.13

    LR ơi, BM chạy lòng vòng mắc cừi quá. ko bít là hổi nãy tới nhà ai đó, BM cm tùm lum bên đó, rùi lại xóa.
    LR ơi cho BM link nhà anh HungDo nha. BM ko vào được. huhu, sao mà rắc rối thiệt.
    CHúc bạn mình chiều vui nhiều nha.
    http://i379.photobucket.com/albums/oo239/apple0102/0c8d8913725e.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BM bạn mến! ở bên đây không như yahoo cho nên có đôi khi vào nhầm nhà hoài, mình cũng vậy thôi, đi nhầm nhà mãi thành quen ...
      Đây là địa chỉ nhà anh HungĐo LR gửi bạn :
      http://dohungpt.blogspot.com/2013/07/mung-tho-bay-muoi.html
      Nhớ mang theo địa chỉ khi thăm anh Hùng nha, kẻo lại nhầm nhà mõi tay hiiiiii..!

      Xóa
  10. Ha...ha...Ôi chời ơi!Mình cứ tưởng tượng "lỡ" hồi đó LR theo cái nghề này ,rồi có khi nào bây giờ vẫn làm "nghề" đó nhưng "chuyển đổi bệnh nhân" không há? =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn yêu ơi....! Nếu mờ hồi đó Ngoại cho phép thì giờ mình có lẽ là chuyên chuyển giới hết á....Ha Ha Ha
      https://lh5.googleusercontent.com/RV0_hLi-OrVAzcpBTbybzUo-Qfq6YFM9mspTXtAuEHs=s36-p-no

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * . Mến chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ .