.

http://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vN

.

2013-10-12

BÍ QUYẾT ( ST )




Tôi lấy chồng đã gần 40 năm. Tuổi tác làm cho ANH đẫy đà hơn.

Từng là vận động viên marathon, giờ anh ấy chỉ có thể chậm rãi đi trong hành lang bệnh viện. Mái tóc anh thưa dần, lưng đã hơi còng xuống vì những năm tháng lao động vất vả. Thế nhưng ánh mắt vừa dịu dàng vừa sôi nổi của ANH vẫn khiến tôi muốn kéo anh chạy ùa ra đồng cỏ, hệt như thủa chúng tôi còn trẻ.

Khi người xung quanh hỏi tôi : "Điều gì khiến cho tình yêu của bạn kéo dài mãi mãi ?", tôi thầm điểm qua trong óc những lý do như sự ràng buộc, cùng chia sẻ những mối quan tâm, không ích kỷ... Còn gì nữa nhỉ ? Vui nhộn, ngạc nhiên. Thỉnh thoảng chúng tôi quay lại cái thời trẻ trung nghịch ngợm. Mới hôm qua, trong siêu thị, khách mua hàng tròn mắt khi thấy hai ông bà già (chúng tôi tự cho mình là như vậy) hùng hổ mua hàng như ăn cướp.

 Chẳng là chúng tôi chia đôi danh sách những món cần mua và cá độ xem ai mua xong trước.ANH giành được giải thưởng là một cây kem. Nhưng mới ăn được mấy miếng thì bị bể mánh: "Ông già" láu cá đã đẩy xe tới chỗ khuất và nhờ mấy cô bán hàng trong siêu thị lựa hàng giùm.

Tôi yêu ANH vì lúc nào ANH cũng tặng tôi những điều ngạc nhiên. Ngày sinh nhật tôi năm nọ, vừa bước chân về nhà tôi nhìn thấy mẩu giấy dán trên cửa ra vào. "Có tin nhắn quan trọng trong ngăn kéo bàn trang điểm của em. Hôn em". Mảnh giấy trong ngăn kéo viết : "Anh vội đi. Em nhớ mở tủ quần áo ngay kẻo hư hết đồ.

Chìa khóa giấu dưới thảm chùi chân trong bếp". Lo lắng không hiểu đã xảy ra chuyện gì, tôi hớt hãi tra khóa mở tủ.ANH ! Diện một bộ đồ mới cứng, mồ hôi đầm đìa như tắm, chồng tôi đứng trong tủ, một tay cầm bó hoa tay kia cầm một cái ấm đun nước điện làm quà!

Giữa chúng tôi có sự hiểu biết. Tôi chẳng phàn nàn nếu thỉnh thoảng sau những trận bóng rổ, đám đàn ông rủ nhau làm vài vại bia. ANH cũng hiểu tại sao mỗi năm một lần, tôi giao con cái nhà cửa cho anh cai quản vài ngày để vượt vài trăm cây số tới chỗ mấy bà chị gái... tán gẫu cho sướng miệng.

Ngoài việc cùng gánh vác những công việc gia đình,ANH cố chia sẻ với tôi cuộc sống tinh thần. Biết tôi thích tiểu thuyết tình cảm,ANH chịu khó tranh thủ những lúc ngồi trên máy bay giữa các chuyến công tác để đọc chúng. Tôi biết anh chỉ thích truyện trinh thám và rùng rợn thôi, nhưng anh đã ép mình đọc tiểu thuyết tình cảm để tôi có người giãi bày, để tôi không cảm thấy đơn độc.

Chúng tôi sẵn sàng tha thứ cho nhau. ANH không bao giờ cằn nhằn nếu tôi vì bực bội ở sở làm mà lỡ to tiếng ở nhà. Và khi anh thú thật là đã để thua lỗ trong khi dùng tiền tiết kiệm của chúng tôi để đầu tư chứng khoán, tôi ôm hôn anh và nói : "Kệ nó. Dù sao cũng chỉ là tiền thôi mà, anh yêu".

Làm nghề bác sĩ, cảnh chết chóc hàng ngày có thể làm cho con tim người ta chai đi, nhưng điều này không xảy ra với ANH. Tuần trước, anh đi làm về với ánh mắt buồn rầu. Sau bữa cơm tối, để anh chơi với các con một lát rồi tôi mới kéo anh xuống bếp. Sau một thoáng im lặng, ANH giải thích lý do. Hôm nay, anh đã chứng kiến một người chồng đứng cạnh vợ đang hấp hối trên giường bệnh. Nhìn người chồng đau khổ vì bất lực, không thể cứu được vợ sau 40 năm chung sống,ANH cảm thấy bị dằn vặt. Nghe anh kể, tôi không cầm được nước mắt. Tôi khóc vì thương người đàn ông bất hạnh kia, tôi cũng khóc vì mừng rằng trái tim của người mà tôi yêu chưa hề nguội lạnh.


                                                        



39 nhận xét:

  1. Tem nha chị iu !
    Có một người chồng dịu dàng, đầy tin cậy như thế bên cạnh, thì thiệt là quý hơn cả gia tài đồ sộ nữa. Chỉ cần như thế thôi là đủ mãn nguyện rồi chị hén.
    Cuối tuần rùi, cà phê đi chị uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem tặng em trọn bộ để em diện ngày Chúa Nhật đây
      http://thumbs3.ebaystatic.com/d/l225/m/mgHbj_4c9SuAG_4zSCovocg.jpg
      Xong chưa bây giờ thì tung tăng cà fơ vĩa hè với chị nha..
      http://blog.nola.com/news_impact/2008/09/large_Le%20Monde.jpg

      Xóa
  2. Sang muộn chút thôi kiếm tạm cái tem bạc cũng quí rồi bạn LR nhỉ ? TEM BẠC !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.goldspirits.co.uk/shopimages/products/normal/Gold-Rose_giftset.jpg
      Tặng Bạn Hùng chai rượu chút quá may mắn nhé !

      Xóa
  3. Một mẫu người lý tưởng cho phụ nữ mà đời thường khó gặp Bạn hìên nhỉ .Chúc Bạn cuối tuần tràn ngập hạnh phúc bên người thân nhé !
    http://img1.123tagged.com/en/weekend/138.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu thời nào cũng có người lý tưởng, theo mình nghỉ vậy, có điều có duyên để gặp nhau không thôi, thường thì gặp nhau trái ngược nên mới có nhiều phong ba, Trong tình nghĩa lứa đôi, cũng phải là tri kỷ, là bạn đời thân thiết, phải chịu hiểu và nhường nhau một tí cho cuộc sống êm ái , như vậy mới được hạnh phúc thật sự.....LR mong rằng các Bạn Blog ai ai cũng được hạnh phúc êm đềm không phải là mơ .
      http://hanax2.net/wp-content/uploads/2013/02/gold-rose.jpg
      Tặng Bạn hiền bó hồng yêu thương và chúc hạnh phúc mĩ mãn nha ! Thân mến

      Xóa
  4. hu...hu...hu....Ngọc Loan TEM CHÌ rồi nè......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có tem chì đâu
      http://www.oldorchardantiques.com/_borders/roseneckearr.jpg
      Tặng Bạn hiền trọn bộ chiều Chúa Nhật dạo phố cho xinh Woman nha hiiii..

      Xóa
  5. http://www.uphinhnhanh.com/view-630_75a4c_4bd55717_L_1_.gif

    Bài viết hay lắm bạn LR ơi !!!! có phải bạn là người may mắn nhất thế gian nầy không ?

    NL chúc mừng cho bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này st thôi....LR thì luôn hài lòng với những gì mình đang có được, chứ không dám nhận là nhất thế gian đâu hiiii HP là do mình và chàng hiểu nhau vậy là được rồi Bạn hiền ạ .

      Mến chúc Bạn hiền luôn may mắn và hạnh phúc ngọt ngào như ý nhé 1

      Xóa
  6. LR yêu ơi ta đến thăm nàng mà cảm động quá,Chúc nàng luôn hạnh phúc ngọt ngào nhé!

    http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/4114724gE3HE2bD_zps08098c60.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì Hì Hì ....LR cũng mến chúc Bạn vàng may mắn và hạnh phúc luôn mĩm cười với Hạ Duyên nhé !
      http://thiswritelife.files.wordpress.com/2011/12/gold-rose-from-bale-cathedral.jpg
      Tặng Bạn hiền đóa hồng yêu thương và hạnh phúc đây!

      Xóa
  7. Đúng nghĩa phu thê...!!
    Mấy ai có được...

    Ngon giấc nhé LR thân mến...!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh Phúc nơi đâu cũng có nều chịu khó hiểu nhau một chút !
      Trên đời này cũng có hạnh phúc trong đắng cay ...nhưng cũng có nhiều hạnh phúc trong ngọt ngào....nếu đúng duyên đấy LQ ơi...!
      http://www.envyaccessories.co.uk/prestashop/prestashop/183-683-thickbox/24karat-pure-gold-rose.jpg
      Tặng Bạn LQ đóa hồng may mắn và luôn HP vàng !

      Xóa
  8. Sáng chủ nhật LR iu ui! Có nhà hông dị ta? Chúc mừng bạn yêu nha! Người may mắn nhất thế gian này. Ngày chủ nhật tung tăng cùng gia đình vui vẻ, đầm ấm nha bạn iu.
    Tặng bạn iu ngôi nà màu tím này!
    http://imageshack.us/a/img40/7898/hoatim.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tim yêu mến ui....sorry nha, đến hôm nay LR mới rep cho bạn, vì lúc này công việc hơi nhiều, mệt nên ít vào nhà ảo thân yêu này cùng các Bạn . Cám ơn về ngôi nhà đẹp này nhé ! rất romantic hì hì hì.......
      http://www.gadgetgrid.com/wp-content/uploads/2008/01/gold-dipped-roses.jpg
      Tặng nàng những đóa hồng vàng nguyên chất. đó là lời chúc Bạn vàng luôn ngọt ngào hương yêu nhé !

      Xóa
  9. "Điều gì khiến cho tình yêu của bạn kéo dài mãi mãi ?"
    Điều này cứ tưởng như dễ , nhưng lại khó vô cùng .... khi yêu thì nên hiểu nhau chị nhỉ !
    http://3.bp.blogspot.com/-OP5-KZ_Uj_c/UlgFIK60GQI/AAAAAAAABAY/UkqcPPf7JFw/s400/486840_543262492393013_826446615_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến chào em gái, vì chị bận việc nên rep muộn thông cảm cho chị em gái nha.
      Trong hạnh phúc lứa đôi, nều cả hai dẹp bớt tự ái chịu khó hiểu nhau một chút, vì đó là người mình yêu thương và sẽ cùng nhau đi hết đoạn đường.....nên pha chút hài, chút trêu nhau và luôn chuyện trò vui hay buồn xã hội hoặc thế giới đó đây...hoặc đôi khi nhờ anh cái này, giúp em với, tạo cho anh ấy có dịp làm người HÙNG trong mọi việc vậy là vui, nhiều nhiều lắm, vậy là ta sẽ luôn tạo sự gần nhau lúc nào cũng muốn có thời gian để TÁM .....Đó là HP .
      http://www.arttowngifts.com/v/vspfiles/photos/FR3GOLD-2.jpg
      Tặng em nhựng đóa hồng vàng và chúc em luôn có hạnh phúc vàng em nhé !

      Xóa
  10. Nặc danh13.10.13

    Chị ơi! CHồng em cũng rất tuyệt vời !

    Em chúc chị luôn vui và hạnh phúc chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chúc mừng em, phụ nữ chúng ta chỉ cần có người chồng tuyệt vời vậy là hạnh phúc rồi !
      http://thumbs4.ebaystatic.com/d/l225/m/mYsQuT-UO14QsAENoP2b2fQ.jpg
      Chúc em luôn hạnh phúc ngọt ngào em nhé !

      Xóa
  11. Hạnh phúc đáng ...thèm đấy nhé -Chúc :cứ thế và cứ thế nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh Phúc luôn ngọt ngào vì ta biết trân trọng nhau...Vâng thay mặt những người đang Hạnh Phúc cám ơn lời chúc này của ML nhiều nhiều lắm nha.......
      http://images.quebarato.com.ec/T75x75/jhonny+rojo+negro+chivas+something+vodka+absolut+bucannas+grants+cervezas+ambato+tungurahua+ecuador__6693CB_11.jpg
      Mến chúc luôn ấm áp bên người nhé !

      Xóa
  12. thăm LAN RỪNG nhé!bên yh bạn bè ví vợ chồng HAI LÚA như cặp ĐÔI QUÁCH TỈNH HOÀNG DUNG,mà đọc bài này LÚA càng ngưởng mộ mến phục cách sống của nhân vật..xin chúc tất cả những ai đang là vợ chồng cũng nên cố gắng noi theo...và LÚA cũng sẻ cố gắng..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LR chúc mừng anh chị QT&HD nhé ! LR cũng như anh Hai cầu mong cho ai ai trên đời này cũng đều hạnh phúc .....HP là do mình chắc chiu từng chút phải không anh Hai ? LR luôn tạo sự ấm áp mỗi mỗi ngày .........
      http://www.zastavki.com/pictures/1600x1200/2009/The_financial_crisis_Wallpaper_Gold_Gold_bullion_on_the_scales_013950_.jpg
      Mến chúc Anh & Chị luôn hạnh phúc ngọt ngào nhé !

      Xóa
  13. Ngưởng mộ Anh và chị ấy quá đi mất! Chị à, mong sau tấm chân tình này được trân trọng gìn giữ mãi mãi
    Luôn an vui và hạnh phúc chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em gái ! Với tấm chân tình này thì sẽ mãi mãi hạnh phúc ngọt ngào bên nhau đấy em gái ơi...!
      http://thumbs2.ebaystatic.com/d/l225/m/mMSKCnaVywQFt3Z1wIM_5aQ.jpg
      Mến chúc em luôn ngọt ngào hương yêu nhé em !

      Xóa
  14. Ngưỡng mộ vợ chồng họ quá không biết trên đời này còn được mấy cặp như vậy??? ghé sang thăm bạn chúc sức khỏe hạnh phúc đông đầy..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đấy . Gái và LR nè hi2iiiii .......Hạnh Phúc luôn mĩm cười với mọi người.....
      http://www.snippetandink.com/wp-content/uploads/2013/02/gold-orange-wedding-colors-5.jpg
      Mãi Mãi hạnh phúc ngọt ngào nhé Bạn thân yêu của LR !

      Xóa
  15. Mãi một tình yêu, đáng ngưởng mộ em nhỉ. Chúc em đêm ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ LR cám ơn anh Mẫn nhiều về lời chúc . Anh Mẫn cũng vậy nha .
      http://www.hdwallpapersinn.com/wp-content/uploads/2012/12/New-Year-Glasses-Wallpapers1-150x150.jpg
      Mến chúc anh Mẫn luôn may mắn và ấm áp hạnh phúc nhé !

      Xóa
  16. Chị ơi! Mấy ngày hôm nay em bị đau mắt nên không sang thăm chị được.
    Hôm nay đã đỡ nhiều rồi nên em sang thăm chị nè – Chúc chị chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

    http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/07/20/550089208d02bd.img.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trai bị đau mắt mà vẫn sang thăm chị, cảm động lắm em ơi...!!!!!
      Hôm nay chị mới vào blog rep cho mọi người vì bận việc quá....chỉ mong mọi người hiểu và thông cảm ....Biết em vẫn yên vui sau Bão là chị rất vui rồi.
      http://www.picwals.com/static/wallpaper/1024x768/hd-wallpapers-gold-wallpaper-tree-1024x768-wallpaper.jpg
      Cây Hạnh Phúc mến tặng MC nhé !

      Xóa
  17. Nặc danh17.10.13

    Chị post cái bí quyết xong rồi chị mất tích luôn. Em ko biết chị có khỏe ko ? Có vui không?

    Em sang thăm chị và mong chị khỏe, chị vui nhé chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Hi Hi.......Chị bận mờ em gái yêu mến....Chị sẽ post bài hãy đợi nhé em, có em ghé thăm là chị rất vui đó nghen...đừng bỏ chị nghen.....
      http://maggiestreasure.files.wordpress.com/2012/11/mt-blog-nov-5-tortolina-gold-tone-flower-brooch3.jpg
      Tặng em gái trâm hoa hồng vàng cuối tuần cài vào và đi dạo với ...Anh Xã em nhé ! Chúc em luôn Hạnh Phúc ngọt ngào

      Xóa
  18. http://img1.123tagged.com/en/flower/108.jpg
    Mình đọc lần này là lần thứ 3 rồi đây bạn LR ơi ! 1 câu chuyện rất hay có lẽ là của chính người chủ entry này rồi .Xin chúc mừng bạn ! Hạnh phúc đâu cần phải tìm đâu xa vời bạn nhỉ ? Nó nằm trong tầm tay của mỗi người chúng ta , chỉ có điều chúng có nhận biết và biết cách tạo ra nó từ những việc tưởng chừng như rất đơn giản trong cuộc sống đời thường này hay không mà thôi bạn LR nhỉ ? Chúc mừng bạn ! Mãi an lành vui vẻ và hạnh phúc LR nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi....lời nhắc khéo ghê ha ha ha!!!!!
      Chỉ tại vì LR lúc này công việc hơi nhiều vã lại bài Hạnh Phúc để lâu cho ngôi nhà ảo này ai vào thăm cũng đều được ấm áp hạnh phúc nhiều hơn đấy mà bạn hùng thân mến ạ..........
      http://www.dinaster.com/Imagenes/Noticias/Detalle/Martini-Gold.jpg
      Mới bạn Hùng và chúc cuối tuần vui nhé !

      Xóa
  19. TINH YEU BEN VUNG THAT NGUONG MO

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Câu chuyện tình muôn thuở thât hay mà bây giờ e mới biết...hihi
    Chúc chị tuần mới thật vui nhiều may mắn nhé chị iêu
    http://fichiers.joliecarte.com/images/cartes/fr/cartes-anciennes/week_end/amseibwz.gif

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * . Mến chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ .